Những lưu ý cần biết khi phỏng vấn tại Unilever

Thảo luận trong 'Việc Làm - Tuyển Dụng' bắt đầu bởi Shindreamer, 10/11/17.

  1. Shindreamer

    Shindreamer Thành viên mới

    Unilever luôn nằm trong top những công ty hàng đầu ở Việt Nam, làm ở đây ngoài một mức lương cao, bạn còn có được kinh nghiệm làm việc, profile khủng. Vậy quá trình phỏng vấn của họ liệu có khác biệt? Những câu hỏi thường gặp tại đây là gì? Và họ muốn tìm hiểu điều gì với những câu hỏi như thế?
    Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn tại Unilever, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những điều sau đây:

    • Năng lực cạnh tranh của Unilever
    • Nghiên cứu lại Quy trình phỏng vấn tại Unilever
    • Nghiên cứu các Công cụ đánh giá nhân lực của Unilever
    Vòng phỏng vấn trực tiếp ( face-to-face) ( cá nhân hoặc nhóm):
    Vòng phỏng vấn Face-to-face là một trong những công cụ đánh giá ứng viên tại Unilever. Bạn nên cố gắng chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng từ ngày hôm trước để tránh trường hợp đi trễ trong buổi phỏng vấn quan trọng này.

    Bên cạnh đó, vẫn còn một điểm nữa bạn cần lưu ý là khi tham gia giải quyết các case cùng với nhóm, không nên quá im lặng hoặc quá “thống trị” các ứng viên khác, lời khuyên là hãy tham gia với sự nhiệt tình cần thiết và óc hài hước sẽ giúp bạn nổi bật hơn.

    Các cuộc phỏng vấn tại Unilever thường dựa trên năng lực và động lực mà ứng viên có để giải quyết tình huống hơn là dựa trên các lý thuyết suông.

    Và dưới đây là một vài câu hỏi hợi ý và bạn sẽ học hỏi được làm thế nào để trả lời một cách xuất sắc nhất.

    “ Điều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ là bạn phải cho thấy được bạn sẵn sàng để phục vụ khách hàng hơn những gì họ yêu cầu.”

    [​IMG]
    Ảnh Internet

    Unilever: Sản phẩm nào của Unilever mà bạn yêu thích nhất và tại sao?
    Phương pháp tiếp cận: Unilever đang tìm kiếm những người có đam mê về công ty,trung bình một sản phẩm Unilever bán được 160 triệu đơn vị mỗi ngày trên toàn thế giới , do đó không có lý do gì mà bạn lại không sử dụng bất kỳ thương hiệu nào. Phần trả lời câu hỏi này hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân . Và cũng rất quan trọng khi đưa ra lý do cho sự lựa chọn của bạn, chẳng hạn như do chất lượng của sản phẩm, các thành phần tự nhiên được sử dụng hoặc thậm chí bở vì quảng cáo của nó – do đó bạn có thể xem trước một số tài liệu tham khảo về các chiến dịch quảng cáo thành công của Unilever.

    Unilever : Tại sao bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?
    Phương pháp tiếp cận: Câu hỏi này nhằm xác định bạn biết gì về ngành công nghiệp này. Không có điều gì có thể thay thế cho các kiến thức do nghiên cứu (và một chút nhạy bén thương mại) ở đây, vì người phỏng vấn sẽ mong đợi bạn đi xa hơn là chỉ mô tả “bề ngoài” của ngành công nghiệp và điều đó cho thấy rằng bạn có đang thực sự muốn tham gia vào ngành FMCG này hay không. Những xu hướng lớn nhất trong ngành công nghiệp tại thời điểm này là gì? Những mối đe dọa lớn nhất là gì? Những kỹ thuật sản xuất mới ảnh hưởng đến sản xuất như thế nào? Bạn nên nghiên cứu trước những điều này cho một sự chuẩn bị tốt nhất.

    Đừng quên rằng trong khi bạn đang cố gắng gây ấn tượng với người phỏng vấn bằng kiến thức của bạn, hãy giải thích lý do tại sao bạn quan tâm về vấn đề này. Câu trả lời có thể la do bản chất “tập trung vào ngừoi tiêu dùng” của ngành công nghiệp này truyền cảm hứng cho bạn, hoặc có thể là do ngành ngày tạo ra nhiều cơ hội đổi mới và cải tiến. Và bạn có những kinh nghiệm nào phù hợp với ngành này?

    [​IMG]

    Unilever: Lợi thế cạnh tranh chính của Unilever so với các đối thủ lớn nhất là gì?
    Phương pháp tiếp cận: Giống như câu hỏi trước đây, điều này nhằm kiểm tra kiến thức và hiểu biết về ngành công nghiệp của bạn. Quan trọng hơn câu hỏi này tập trung hơn vào kiểm tra nhận thức về doanh nghiệp của bạn và các kỹ năng phân tích: bạn có thể xác định và đánh giá các chiến lược kinh doanh khác nhau? Bạn có biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Unilever là ai?

    Có một số điều bạn có thể xem xét, bao gồm:

    • Các chiến dịch quảng cáo gần đây.
    • Nỗ lực trách nhiệm của công ty, chẳng hạn như “kế hoạch sống bền vững” của Unilever.
    • Tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ.
    • Sự nhấn mạnh của Unilever vào việc tăng số lượng phụ nữ trong vai trò quản lý, để phản ánh một thực tế rằng 80% các sản phẩm của nó được mua bởi phụ nữ.
    Hãy mang năng lực “Tư duy tăng tưởng” của Unilever vào các câu trả lời của mình. Điều đó cho thấy bạn luôn có một suy nghĩ tích cực về tương lai của Unilever. Do đó một câu trả lời kiểu phê phán không nên được sử dụng ở đây.

    Unilever : Giải thích lý do tại sao bạn sẽ là một người quản lý tốt!
    Phương pháp tiếp cận: Đây là một câu hỏi rất quan trọng, như chương trình phát triển ứng viên tiềm năng của Unilever được thiết kế để đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai. Người phỏng vấn sẽ phải cố gắng để xác định trước hết là những gì bạn nghĩ rằng làm một người quản lý tốt, và hai là, liệu bạn có phù hợp với vị trí công việc . Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm quản lý trước đó, đây là một thời điểm tốt để làm nổi bật những thành tựu của mình, nhưng ngay cả khi bạn không có bất kỳ kinh nghiệm quản lý nào, đây cũng là một cơ hội lý tưởng để xem xét những phẩm chất tốt chất nào của bạn để trở thành một nhà lãnh đạo tốt.

    Ví dụ như Khả năng chú ý đến các chi tiết nhỏ của bạn ảnh hưởng đến năng lực quản lý của bạn như thế nào? Kỹ năng ngoại giao tốt đã giúp bạn “xoay xở” khi ở vị trí lãnh đạo trong quá khứ như thế nào? Hãy suy nghĩ về những lúc mà bạn dẫn đầu, có thể là trong một dự án học tập, trong một trường đại học, hoặc thậm chí giữa bạn bè hoặc gia đình của bạn. Hãy nhớ bao gồm cả các chi tiết như cách bạn ủy thác nhiệm vụ, và cách bạn xử lý với bất kỳ cuộc xung đột giữa các đồng đội của mình.

    Unilever: Có khi nào bạn bạn làm vượt ra khỏi nhiệm vụ của mình để giúp đỡ khách hàng chưa?
    Phương pháp tiếp cận: Vì hướng vào người tiêu dùng và khách hàng là một trong các tiêu chuẩn lãnh đạocủa Unilever. Do đó điều quan trọng là bạn chứng minh được bạn sẵn sàng vượt ra khỏi nhiệm vụ của mình để phục vụ nhu cầu các của khách hàng. Mặc dù việc luôn hướng vào khách hàng mang lại lợi ích rất nhiều trong kinh doanh , nhưng cũng không phải điều bắt buộc ; Điểm mấu chốt là bạn đã làm việc rất chăm chỉ – có thể ảnh hưởng đến lợi ích của bản thân-để giúp đỡ một người khác.

    Ví dụ có thể là công việc tình nguyện tại một tổ chức từ thiện địa phương, một tình huống mà bạn đã dành thời gian để giúp một người bạn hoặc người thân, hoặc thậm chí một dịp khi bạn đặt rất nhiều nỗ lực vào việc tổ chức một sự kiện cho những người khác. Bất cứ ví dụ nào bạn kể ra , hãy chắc chắn rằng có thể minh chứng được cho việc bạn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng của mình. Bạn cũng có thể nói về cảm xúc của bạn như thế nào khi làm những công việc đó.

    Câu hỏi khác mà bạn có thể được hỏi trong một cuộc phỏng vấn tại Unilever
    Mặc dù phần lớn các câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn tại Unilever là những câu hỏi năng lực nói chung có thể áp dụng cho bất kỳ hoặc tất cả các buổi phỏng vấn khác; Tuy nhiên cũng có thể có một số câu hỏi “chuyên môn” hơn:

    • Chiến lược marketing của nhãn hiệu nào mà bạn thích và tại sao?
    • Bạn biết gì về lĩnh vực kinh doanh này (ví dụ như quản lý tài chính)?
    • Bạn sẽ làm gì nếu một khách hàng lớn không còn hợp tác với Unilever nữa ?
    Một số câu hỏi mà bạn có thể hỏi trong lúc phỏng vấn tại Unilever:
    Luôn luôn là việc nên làm khi chuẩn bị với những câu hỏi của riêng bạn, và Unilever rất coi trọng những câu hỏi (‘Phỏng vấn là một quá trình hai chiều “, Unilever quan niệm ).

    Bạn có thể xem xét những câu hỏi gợi sau:

    • Vị trí quốc tế. Một số chương trình có thể liên quan đến làm việc ở nước ngoài – trong bao lâu? Những nước nào bạn có thể truy cập vào?
    • Nhu cầu đào tạo. Bao nhiêu thời gian của bạn sẽ được dùng cho đào tạo chính quy?Hiệu suất công việc của bạn được đánh giá như thế nào?
    Gợi ý Hãy chắc chắn rằng bạn đặt câu hỏi phản ánh sự quan tâm của bạn trong các chương trình phát triển nhân sự , chứ không phải lương hoặc các ngày nghỉ.
    Nguồn : thegioiluat.vn
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. 12avhz210123

    12avhz210123 Thành viên

    Giải pháp truyền hình không dây cho chung cư có ở MobiTv

    Truyền hình kỹ thuật số An Viên (MobiTV) có thể lắp đặt ở mọi nơi chung cư, tập thể, nhà trọ, Tàu thuyền, trên ô tô, thật tiện lợi, chất lượng cao lại còn tiết kiệm

    Những hộ gia đình là chung cư, tập thể, nhà trọ nếu muốn lắp đặt dịch vụ truyền hình cũng phải đắn đo vì không thể kéo dây trong nhà hay khoảng không gian phía trên sân thượng, nóc nhà bị che phủ không phù hợp khi dùng chảo để thu sóng. Hiểu nhu cầu của các hộ gia đình như thế này và hạn chế của dịch vụ truyền hình hiện tại, truyền hình An Viên (MobiTV) ra đời với mong muốn có thể khắc phục được phần nào nhược điểm truyền hình hiện tại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Truyền hình An Viên (MobiTV) được xem là dịch vụ truyền hình không dây, giá rẻ hiện nay. Công nghệ đầu thu của An Viên là DVB-T2 & DVB-S2 MPEG 4 AVC H264 tích hợp các ưu điểm như: Đầu thu gọn nhẹ, chiều rộng khoảng 15cm, chiều dài khoảng 20cm; Có thể giải mã được tất cả các chuẩn hình ảnh và âm thanh số áp dụng cho truyền hình như MPEG-2, MPEG-4… do đó có thể đưa tới khách hàng số lượng kênh nhiều hơn, chất lượng cao hơn; Tiết kiệm điện năng (công suất tiêu thu lớn nhất là 8W). Kết hợp với chiếc ăng ten nhỏ gọn do truyền hình An Viên sản xuất có thể để gần của sổ ban công hoặc đặt ngay cạnh đầu thu mà vẫn bắt sóng được tốt, sắc nét. Với ưu điểm của đầu thu và của chiếc ăng ten nhỏ không cần đi dây, khách hàng ở khu chung cư, tập thể hay nhà trọ hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ truyền hình vừa gọn, dễ dàng di chuyển, vừa nét, không lo vỡ hình, mất sóng cả những lúc trời mưa.



    Số lượng kênh đối với dịch vụ này là gần 100 kênh trong đó có 30 kênh HD, những kênh HD siêu nét, nội dung đặc sắc như HBO HD, Starmovie HD, AXN HD, Starsport HD…, những kênh SD chất lượng cũng không thua kém HD, hầu hết kênh nội dung hay, phục vụ đa dạng nhu cầu của khán giả như phim truyện, thể thao, đạo đức, lối sống, nhạc cho giới trẻ, nhạc cho người lớn, kênh thiếu nhi, kênh giới trẻ, kênh người cao tuổi… Ngoài ra, Truyền hình An Viên là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được quyền thuyết minh, lồng tiếng Việt trên 2 kênh phim truyện HBO (SD và HD) và Star Movies (SD và HD).

    Liên hệ lắp đặt truyền hình An Viên - MobiTV

    –HOTLINE: 0902.485.444
     
  3. Thu Pham

    Thu Pham Thành viên mới

    Đánh dấu lại nếu có nhu cầu mình sẽ thử xem sao!